นวัตกรรมทางการศึกษา |
|
เรื่อง : การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์ประกอบการสอนภาษาจีนบูรณาการวิถีน่าน ร่วมกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้ทฤษฎีโปรแกรมภาษาประสาทสัมผัส NLP เป็นฐานในการจัดการเรียนรู้
เจ้าของผลงาน : นางสาว ปนิดา ดีบาง
พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2566
เข้าชม : 226 จำนวนการดาวน์โหลด : 123 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
รายงานผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศหรือผลงานที่เป็นแบบอย่างด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Best Practice For Active Learning) ที่สอดคล้องกับสมรรถนะและทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2566 เรื่อง การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์ประกอบการสอนภาษาจีนบูรณาการวิถีน่าน ร่วมกับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก โดยใช้ทฤษฎีโปรแกรมภาษาประสาทสัมผัส NLP เป็นฐานในการจัดการเรียนรู้ ซึ่งได้รายงานถึง ความเป็นมาของ (Best Practice) จุดประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน กระบวนการปฏิบัติงานหรือขั้นตอนการเรียนรู้แบบ NLP (Neuro-linguistic Programming) 5 ขั้น ประกอบด้วย ขั้นที่ 1 การเชื่อมโยงอารมณ์ (Anchoring) ขั้นที่ 2 การเรียนรู้ผ่านการมอง (Visualization) ขั้นที่ 3 การเรียนรู้ผ่านการเคลื่อนไหว (Body Language) ขั้นที่ 4 การเรียนรู้ผ่านการเลียนแบบ (Modelling) ขั้นที่ 5 การทบทวน (Sate management) :
รวมทั้งได้รายงานผลการดำเนินการ ผลสัมฤทธิ์ประโยชน์ที่ได้รับปัจจัยความสำเร็จ บทเรียนที่ได้รับ (Lesson Learned) ข้อเสนอแนะ การเผยแพร่ผลงาน การได้รับการยอมรับ และภาพกิจกรรม เพื่อเป็นเอกสารประกอบกิจกรรมคัดเลือก ผลงานที่ปฏิบัติเป็นเลิศ
ผู้นำเสนอหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เอกสารฉบับนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคณะกรรมการประเมินผลงานที่ปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practice) และจะเป็นประโยชน์สำหรับโรงเรียนหรือผู้ที่สนใจ และผู้ที่กำลังจะพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพทั้งในด้าน ความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ให้มีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นต่อไปได้เป็นอย่างดี
|
|
ดาวน์โหลด ( Fulltext ) ( บทคัดย่อ ) |